HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Zalo

Ms Thảo: 0988089273

Mr Dũng: 0989176348

PHÒNG KINH DOANH & CKSH

SẢN PHẨM MỚI

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thông tin chi tiết

<< Quay lại

Nghề làm chỉ xơ dừa từ vỏ dừa khô tại tỉnh Bến Tre được xem là một trong những nghề truyền thống của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một ngành công nghiệp nhỏ so với các ngành công nghiệp khác, nhưng đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và xã hội tại địa phương. Bài viết này sẽ giới thiệu về quá trình sản xuất chỉ xơ dừa từ vỏ dừa khô tại tỉnh Bến Tre.

 

NGHỀ LÀM CHỈ XƠ DỪA TẠI BẾN TRE

Nghề làm chỉ xơ dừa từ vỏ dừa khô tại tỉnh Bến Tre được xem là một trong những nghề truyền thống của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một ngành công nghiệp nhỏ so với các ngành công nghiệp khác, nhưng đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và xã hội tại  địa phương. Bài viết này sẽ giới thiệu về quá trình sản xuất chỉ xơ dừa từ vỏ dừa khô tại tỉnh Bến Tre.

 

Đầu tiên, quá trình sản xuất chỉ xơ dừa bắt đầu từ việc thu hoạch trái dừa và lột vỏ dừa. Sau đó, vỏ dừa được lột một cách khéo léo do đôi bàn tay của người thợ thủ công . Sau khi vỏ dừa khô, các thợ thủ công sẽ sử đưa vào máy xay xỏ dừa để thu được sợi chỉ xơ dừa.

 

Sợi chỉ xơ dừa được tạo ra thông qua quá trình xay vỏ dừa ,sau đó  sợi chỉ xơ dừa được phơi khô để cho ra chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu khách hàng. Sản phẩm chỉ xơ dừa được sử dụng để tạo các các sản phẩm  xuất khẩu với nhu cầu rất lớn, tạo ra công ăn việc làm cho người dân.

 

Nghề làm chỉ xơ dừa không chỉ mang lại thu nhập cho người dân địa phương mà còn giúp bảo tồn và phát triển các giá trị truyền thống của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, nó cũng góp phần tạo ra các sản phẩm từ sợi xơ dừa thân thiện với môi trường và có giá trị thẩm mỹ cao. Xuất khẩu vươn ra thị trường quốc tế với giá trị kinh tế cao

 

 

Với sự tâm huyết của các thợ thủ công và sự đầu tư của các doanh nghiệp sản xuất, nghề làm chỉ xơ dừa tại tỉnh Bến Tre đã và đang phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao đời sống của người dân

Thư viện hình ảnh