HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Zalo

Ms Thảo: 0988089273

Mr Dũng: 0989176348

PHÒNG KINH DOANH & CKSH

SẢN PHẨM MỚI

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thông tin chi tiết

<< Quay lại

Hội thảo khoa học “Bến Tre phát triển xanh và bền vững, hướng tới Net Zero” đã diễn ra thành công, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao vị thế của ngành dừa Bến Tre trên trường quốc tế. Với tư cách là một trong những vựa dừa lớn nhất cả nước, Bến Tre đã và đang không ngừng nỗ lực để phát triển ngành dừa một cách bền vững, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu khí nhà kính toàn cầu.

Hội thảo Khoa học Ngành Dừa Bến Tre: Hướng tới Tương lai Bền vững

 Ngành dừa Bến Tre đã đạt được những thành tựu đáng kể, với hơn 200 sản phẩm đa dạng từ dừa được sản xuất và xuất khẩu. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, tỉnh Bến Tre đã và đang tập trung vào việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

 Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề cốt lõi như:

  - Phát triển bền vững chuỗi giá trị: Các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp để xây dựng một chuỗi giá trị dừa hoàn chỉnh, từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, đảm bảo tính bền vững và hiệu quả.

 - Ngành dừa và nền kinh tế carbon thấp: Các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế và đề xuất các chính sách phù hợp để ngành dừa Bến Tre có thể tham gia vào thị trường tín chỉ carbon, góp phần giảm thiểu lượng khí thải nhà kính.

  - Ứng dụng khoa học công nghệ: Hội thảo đã giới thiệu những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, sinh học và chế biến, nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm dừa.

 - Liên kết vùng và mở rộng thị trường: Các đại biểu đã thảo luận về việc liên kết các vùng trồng dừa để tạo ra quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu của thị trường xuất khẩu.

Thông qua hội thảo tỉnh mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành trồng dừa nói chung về vấn đề liên quan đến phát triển bền vững cây dừa, cũng như tiềm năng và cơ hội tham gia thị trường Carbon của ngành dừa tỉnh Bến Tre.

 

Thư viện hình ảnh